Dầu olive có thể hủy tế bào ung thư trong 30 phút

Dầu olive có thể hủy tế bào ung thư trong 30 phút

  03/08/2016

  Admin

 

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây đã phát hiện thành phần oleocanthal có trong dầu olive dạng Extra virgin có khả năng giết chết các tế bào ung thư một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, thành phần này còn giết chết các tế bào ung thư trong cơ thể mà không làm hại những tế bào khỏe mạnh khác, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.
Cụ thể, các oleocanthal làm vỡ một phần của tế bào ung thư được gọi là lysosome (có chức năng như một “hệ thống xử lý chất thải” của tế bào), giải phóng protein và làm chết tế bào đó. Oleocanthal chỉ là một trong nhiều phenol, một dạng chất chống oxy hóa – có trong dầu olive từ lần ép đầu tiên.
Khi tiến hành thử nghiệm, các nhà khoa học phát hiện thành phần có trong dầu olive giết chết tế bào ung thư rất nhanh, chỉ trong vòng từ 30 phút đến 1 giờ.
Dau olive co the huy te bao ung thu trong 30 phut
 Thành phần có trong dầu olive giết chết tế bào ung thư rất nhanh, chỉ trong vòng từ 30 phút đến 1 giờ.
Nhà nghiên cứu Paul Breslin, thuộc Đại học Rutgers ở Mỹ cho biết thành phần oleocanthal sẽ giúp giải phóng các lysosome, mầm mống gây ung thư, đồng thời tạm ngừng chu kỳ sống của các tế bào khỏe mạnh trong một thời gian ngắn, chỉ sau 1 ngày, các tế bào khỏe mạnh này có thể trở lại chu kỳ sống bình thường.
 
Trước đó, một nghiên cứu của Đại học Harvard ở 26.000 người trong vòng 8 năm cho thấy việc ăn các chất béo tốt như dầu olive có thể giảm 9% nguy cơ ung thư.
Bước tiếp theo, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm trên động vật để tìm hiểu liệu oleocanthal có thể giết chết tế bào ung thư và thu nhỏ các khối u ở động vật hay không.
Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí khoa học Molecular & Cellular Oncology.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)