Tin Vui cho những người tiểu đường và cao huyết áp

Tin Vui cho những người tiểu đường và cao huyết áp

  03/08/2016

  Admin

 

 

1/ Chia sẻ của em Phạm Thủy Ngân về kết quả ăn gạo của gia đình.

Chia sẻ của Bạn Ngân

Vừa qua, kết quả ăn gạo Thảo Dược Vĩnh Hoa của thành viên gia đình Totha chúng ta có rất nhiều. Tiện đây có một vài thành viên cũng có mặt hôm nay, chúng ta cùng nhau chia sẻ lại kết quả đó để chúng ta lấy kết quả đó giới thiệu với người bị bệnh giúp họ có niềm tin hơn– vì thường thì người ta hay nghi ngờ vào sản phẩm hỗ trợ hay chữa bệnh, chính vì vậy cách để làm mọi người có niềm tin tốt nhất đó chính là kết quả thực tế, chúng ta chia sẽ bằng người thật việc thật sẽ tốt hơn. 

Bạn Ngân, vừa qua gia đình em có sử dụng gạo Thảo Dược Vĩnh Hoa rất nhiều, em kể xem trương hợp đầu tiên, các bác ở nhà mình sử dụng gạo Thảo Dược Vĩnh Hòa thì kết quả như thế nào em có thể chia sẻ cho anh chị em cùng các bạn.

Vừa rồi sau khi em dùng thử gạo của Totha mình là gạo Thảo Dược Vĩnh Hoa thì đầu tiên em thấy ngon, hôm qua thông qua Chị Liên và gia đình mình em được biết gạo đặc trị tiểu đường, điều đó là em rất mừng, vì má em tức là dì thứ 4 của em bị tiểu đường khá nặng, là do di truyền từ Ngoại của em, bệnh này không phải tự nhiên bị, nhà em có khá nhiều người bệnh này, như cậu em cũng bị, cậu không thích nói về căn bệnh này, vì biết, nhà em ai cũng biết nhưng không biết trị bằng cách nào, uống thuốc thì đôi khi hết đôi khi không, má em có dấu hiệu lờn thuốc. Uống mà vẫn không xuống, tình trạng vẫn tăng cao, nói nôm na là 300, ba trăm mấy, tức là theo máy thử đo đường huyết mua về để làm luôn chứ không đi tới bệnh viện, để theo dõi hằng ngày.

Đầu tiên, em gửi về 2 túi em nói Má ăn thử đi, Má cũng nấn ná lắm chứ không ăn liền, nói là ngán lắm thôi để dùng thuốc cũng được. Em nói: cái này con ăn ngon lắm má ăn thử đi, em ko dùng gạo tím vì ở quê hay gọi là gạo đỏ nên em tôn trọng, em nói mẹ con ăn thử rồi mẹ con nói thấy ngon lắm, má ăn đi. Cũng 5 hồi 10 hiệp lắm mới bắt đầu ăn, ăn rồi em hỏi má ăn chưa, má em nói ăn rồi cũng ngon. Em nói ngon thì tiếp tục ăn đi, má em hỏi mà ăn cái này chi vậy. Em nói thấy ghi là đặc trị tiểu dường đó, má cứ ăn đi thử đi có sao đâu, đâu mất mát gì đâu.

Đợt 2/9 em về nghỉ đó, thì má em ăn được khoảng 3 tuần, bắt đầu mới thử đường, thì xuống từ 310 mà xuống còn 265. Sáng 2/9 em ngủ ở đó, dì út em thử đường cho má thì dì nói xuống quá chừng nè, còn có 165 nè, vậy là gạo này ăn có lý đó bà tư ơi, bà ăn tiếp đi. Thì cậu 10 mới hồ hởi bảo là thì cho bà Tư ăn thử nghiệm đi, khi nào có hiệu quả thì tao mới ăn. Còn không hiệu quả thì tao ko ăn.

Ở dưới quê người ta không nói gạo gì mà chỉ kêu tên của em, nói: Công nhận gạo bé Ngoan (tên ở nhà của Ngân) mang về được á, ăn tiếp.
Mấy bữa sau em lên thành phố dạy em gọi điện về hỏi thì má em nói sáng dậy thử đường thì thấy là 163. Tức là xuống từng ngày luôn. Hiệu quả như vậy đó. Rồi cuối cùng má phải tăng lượng gạo lên là lúc trước nấu nửa lon dùng ăn 1 mình bây giờ có 2 người nữa ăn theo đó là dì một em và cậu em nên nấu tăng lên.

Sau đó là đợt trung thu thì má cũng thèm bánh trung thu thì ăn 3 hay 4 cái gì đó, thì đường lại bay vèo lên 260, cái sợ quá, bắt đầu chuyên tâm ăn uống lại. Em cũng có gọi điện về thăm chừng, hỏi là má có ăn gạo trắng không. Má nói Không, tao ăn gạo tím không hà. Em bảo được á, ăn vậy luôn đừng có thay đổi gì nữa vì gạo nào cũng như nhau hà nhưng mà gạo tím này có chất thảo dược rồi đặc trị tiểu đường đương nhiên là phải tốt hơn gạo trắng rồi, má cứ dùng đi, đừng có chen ngang vậy nhiều khi không có tốt. Má cũng nghe: tao đâu có ăn gạo trắng nữa đâu, tao ăn riêng, ăn gạo tím. Em có dặn thêm là ăn rau, rồi uống nước đầy đủ, nhưng cũng lười ăn rau trái cây nên em cũng tôn trọng nhưng miễn sao có cái này (Gạo Thảo Dược Vĩnh Hòa) cũng mừng rồi, không dám ép.
Tới ngày hôm nay em có gọi điện về thăm mẹ vừa đi bệnh viện về mấy hôm trước, mẹ bảo là ờ tao đi thử đường rồi, xuống nhiều lắm xuống còn có 93, theo như bên y khoa, từ chuyên môn của người ta là 9.3 milimol/lít mà dưới không nói vậy mà kêu là thấy bệnh viện ghi 9.3. ờ vậy hả, xuống vậy là mừng quá rồi“
Má nói là giờ tao thấy ai tới mà bệnh tao giới thiệu mà không có để ăn thì tao cho, giờ đang giới thiệu cho những người trong nhà, tiếp tục là hàng xóm. 

Chiều hôm nay gọi điện cho mẹ chồng em thì mẹ chồng em cũng ăn gạo này, không có bị tiểu đường mà bị cao huyết áp, cao huyết áp mà trầy vi tróc vảy luôn, khi thì lên làm tàn tạ luôn, phải lên tới bệnh viện quận 8 nằm 5 ngày mà không hết, phải đi tới bệnh viện chợ rẫy, được bác sĩ quen cho thuốc, cho thuốc uống xong hết, mà hết thuốc thì lại lên. Mà đợt này làm mất cái toa đi, ko biết uống bằng cách nào. Em cũng giới thiệu cái này (Gạo Thảo Dược Vĩnh Hòa) nói mẹ ăn thử đi, má Tư con ăn hiệu quả lắm á. Bây giờ mẹ đừng ăn gạo trắng nữa, bắt đầu con gửi về còn ko? Còn chứ mẹ đâu có dám ăn mẹ tiếc, mẹ cho thằng Bảo ăn ko hà. Cái em nói “thôi mẹ ăn thử đi con gửi về thêm“, bắt đầu bí quá rồi, thuốc men thì hỏng hết, bí nên bắt đầu nấu ăn, nấu ăn thì Cha ăn theo, Mẹ ăn thì Cha ăn theo. Mà Cha lại hiểu lầm, Cha nói là trời ăn nó bắt ăn không vầy ăn sao nổi, ăn mà tự nhiên giờ ăn không để trị bệnh tao ăn không nổi rồi. Thì ngay lập tức em biết được em kêu là: gạo này chỉ giống như gạo bình thường ăn bình thường chứ ko phải là ăn ko với muối mè hay ăn như xôi thì ăn ko nổi đâu. Ăn được 2 tuần Mẹ gọi điện lên mẹ kêu gửi thêm cho mẹ 10 túi (tức là 20 ký đó) em hỏi 5 túi hôm bữa mẹ ăn hết rồi hả? Mẹ kêu hết rồi, đã vậy còn thêm có cái Bác hàng xóm bác qua bác thấy mẹ đỡ. Bác cũng bị bệnh, mẹ nói là ăn đi tui thấy ăn được nè, cái bác ăn ké của mẹ 2 túi cái bác qua mua thêm bác kêu chị còn không bán cho tui 5 túi. Mẹ nói con dâu tui gửi về chứ không phải là của tui, tui đâu phải là đại lý đâu. Cái mẹ gọi điện lên thì thằng Đại Dương là con của cậu trên nhà em 2 nhà cũng gần, nó chạy lên, chạy lên chở về 15 túi là 30kg thì về gọi là chia ra, bác bên cạnh 5 túi, mẹ em 5 túi này, má 5 túi. Thì hôm nay mẹ chồng lại kêu là cuối tuần hay tuần sau con gửi về cho mẹ đi vì còn mấy người người ta cũng muốn ăn, người ta ăn thử rồi, được, nên giờ là phải gửi về cũng gấp gấp, nếu tuần sau con không gửi về được thì mẹ lấy gạo này mẹ chia. Thì em thấy nói chung là cũng vui vì gạo này có hiệu quả, thì em tính nôm na như là dân quê của mình đi thì tiền thuốc so với tiền này thì ăn cái này hiệu quả mà rẻ hơn nhiều, bởi vì mấy chục ngàn 1 kg mà một lần đâu ăn hết 1 kí đâu, mà ngon, trong khi tiền thuốc trị tiểu đường, hay cao huyết áp của mẹ em là cực kỳ mắc, rất mắc, 1 viên thuốc trị tiểu đường là mấy ngàn mà một ngày phải từ 1-2 viên mới hiệu quả, so ra thì cái này vẫn tốt hơn, cho nên ở nhà vẫn tính chứ ko phải không tính, mẹ cũng tính xong mẹ em nói cái này so với cái thuốc mà hỗ trợ cao huyết áp của mẹ là nó rẻ hơn nhiều, mẹ không cần phải chích, đợt vừa rồi mẹ phải đi chích mà vẫn không khá, cái mặt lúc nào cũng đỏ phừng phừng lên hết không có hạ được mà mệt mỏi, chóng mặt nữa, đâu có đứng được đâu, nằm ko hà, đã vậy giờ còn phải giữ cháu nữa chứ, nên thương cháu, vì thương cháu nên giờ phải ăn cái này, cả nhà cùng ăn, khỏe.

Chị Liên: Trường hợp đầu tiên bị bệnh tiểu đường là má (má là Dì 4 em gọi là má) trong lúc dùng gạo như vậy đó bác có uống thuốc hay không?

Ngân: Thời gian đầu có uống thuốc sau đó thì không uống.

Chị Liên: uống khoảng bao nhiêu ngày thì dừng lại?

Ngân: đợt đó là do lờn thuốc và hết thuốc nên dùng.

Chị Liên: là lần đầu tiên dùng gạo là không uống thuốc luôn. Vậy trong thời điểm này có sử dụng thuốc hay ko?

Ngân: thời điểm này thì em ko có hỏi là bác sĩ có cho thuốc không, để em sẽ cập nhật để trả lời cho chính xác, rõ ràng.

Chị Liên: trường hợp đầu tiên đó là bác tên gì em?

Dạ là Phạm Thị Bé

Còn trường hợp thứ 2 là Mẹ chồng tên gì em?

Dạ Nguyễn Thị Thu Hương sinh năm 1960

Và chồng cũng ăn luôn hả?

Dạ không, ba chồng ăn. Với lại thằng bé nhỏ 1 tuổi cũng ăn luôn, nó ăn cháo. Từ hôm đó tới nay dùng liên tục luôn khoảng 20 kí hơn.

Quê mình ở đâu em?

Dạ quê em ở Tiền Giang.

Vậy các bác đang ở Tiền Giang.

Ở dưới thì rất là sẳn sàng chia sẻ, những bác mà ăn chung với mẹ em nghe nói chia sẻ cái này để nhiều người ăn thì rất là mừng, mẹ em và các bác nói cái này giúp cho người ta là làm phước, ở dưới không có nói làm thiện gì đâu, nói cái này mà giúp được người ta là làm phước dữ lắm đó. Cho nên kêu em gửi về rồi nói nếu cần chia sẻ gì thì nói các bác sẳn sàng chia sẻ.

Em có hình ảnh để tiện đây mình thấy mặt các bác là ai không?

Dạ có, điều kỳ lạ là má tư của em đó, tức là Phạm Thị Bé, rất là ghét, là kỵ chứ không phải là ghét bình thường. Nhưng đợt này sau khi em nhờ Đại Dương nói là nói má chụp cho cái hình để chia sẻ thì cũng ngồi chụp được 2 cái hình...
Còn mẹ chồng em thì sẳn sàng, chụp hình quay phim nhà báo gì cũng được.

Chừng nào em về nhà, nếu được mình có video thực tế cảm nhận của các bác gạo ngon, ăn vào sức khỏe cải thiện như thế nào, thích thú ra sao...em cho đoạn đó thì thực tế hơn. Qua đây cũng là người thân của em, Totha cũng khó về dưới đó, qua em có thể nhờ em làm việc đó, mình có những clip nhỏ về ăn gạo như thế nào, sau khi ăn gạo thảo dược, khi ăn vào thì cảm xúc làm sao. Chính những cái hào hứng của các bác mình tạo động lực cho những người bệnh đang rất đau khổ với căn bệnh tiểu đường này.

Em đang công tác ở đâu?

Em đang là giáo viên trường Việt Úc

Nói chung là cũng có kiến thức về khoa học, về hiện trạng của xã hội, mình đều nắm bắt được, thì chúng ta cùng làm cùng hỗ trợ cộng đồng cho tốt.

Ở nhà em thì má em là người thứ 4, còn lại là dì út cũng là giáo viên, mợ em là hiệu trưởng trường mầm non ở dưới, cậu em hiện làm bên ủy ban, con cậu là Đại Dương cũng làm ủy ban. Nhà chồng em thì theo cách mạng, bên chồng thì lịch sử cũng khá, cô ruột của chồng em là Lê Thị Hồng Gấm thứ 4, cha chồng em thứ 6, nhà chồng em thì cái gì mà hỗ trợ hoặc là hướng về cái tốt thì nhà em cũng làm nhưng mà trước đó phải nghiên cứu trước chứ không phải là tự nhiên làm theo đâu. Muốn đưa cái gì về thì phải hỏi trước ở nhà, rồi ở nhà mới tìm hiểu mới quyết định, nhưng khi đã tin rồi đã dùng rồi thì sẽ làm theo đúng cái chỉ dẫn.

2/ Chị Thủy Cúc chia sẻ

3/ Em Hương chia sẽ về chế độ dinh dưỡng cho thai phụ tiểu đường

Bài chia sẻ của Bạn Hương:

Em tên là Hương, nhà em có Ba bị tiền sử tiểu đường, nên lúc mà em mang thai thì bác sĩ luôn luôn kiểm tra đường huyết.

Khi đến bệnh viện Hùng Vương kiểm tra thì bác sĩ bệnh viện kêu em là bị tiểu đường, khi kiểm tra đường trong máu là khoảng 230, sau khi dung nạp đường thì là 230, 1 tiếng sau vẫn là 230. Nên bác sĩ ở Hùng Vương bảo là em đã bị tiểu đường. BS chuyển qua chuyên khoa nội tiết của bệnh viện chợ rẫy.
Bác sĩ Chợ Rẫy kiểm tra lại chỉ số BTMC thì chỉ số nó cho mình biết lượng đường trong hồng cầu trung bình trong thời gian 3 tháng thì lượng đường của em ở bình thường chứ ko tiểu đường.
BS nói em có dấu hiệu đường cao, nên kiêng ăn đường, và không điều trị thuốc tiểu đường.
Từ đó em về ăn gạo tím của Totha trị tiểu đường. Quy trình ăn là sáng 1 chén trưa 1 chén chiều 1 chén (cơm).

 

Sau khi ăn 3 ngày liên tục em trở lại bệnh viện Hùng Vương kiểm tra nước tiểu lại thì bác sĩ nói là không còn bị nữa. Em cũng không tin về khả năng là gạo lại tốt như vậy nên em để 1 tháng nữa thử nghiệm. Mình không nghĩ là nó giảm đường 1 cách đột ngột như vậy. Hôm bữa đó em có đến gặp Thầy, Thầy nói nếu bị tiểu đường mới phát thì ăn khoảng 3 ngày đến 1 tuần thì sẽ ổn định, còn nếu bị lâu năm thì ăn khoảng 1 tháng sẽ ổn điịnh lượng đường. Thật ra em cũng không tin chuyện đó nhưng giờ chắc chắn là vậy vì em đã ăn 1 tháng rồi, quay lại bệnh viện HV kiểm tra lại thì bs kêu đường em rất tốt, kiểm tra trong nước tiểu là không có đường, kiểm tra chỉ số đường em nằm trong mức quy định. Bác sĩ khuyên em nên duy trì chế độ ăn như vậy cho đến lúc sinh em bé.


Ngoài ăn gạo tím của Totha thì em có ăn thêm tỏi đen của Totha, lượng tỏi đen em ăn là sáng 1 viên, tối 1 viên, em không nhớ số lượng bao nhiêu nhưng em ăn được 2 bịch. Đến nay sức khỏe em rất là tốt và lượng đường em ổn định. Em mong rằng những chia sẻ này của em sẽ đến với những người có thai mà bị tiểu đường trong thai kỳ yên tâm hơn vì có dinh dưỡng tốt. Mình có thai mà ăn kiêng cữ nhiều quá thì em bé phát triển ko tốt, với lại mình lo sợ nhiều quá thì cũng ảnh hưởng tới em bé. Totha có gạo này sẽ giúp mình yên tâm hơn và giúp em bé phát triển tốt hơn.


Hỏi: ngoài ăn gạo và tỏi đen, em có hướng dẫn người nhà mình thêm chưa?
Dạ em có hướng dẫn Ba em dùng nhưng Ba em nói khó ăn, có thể do mẹ em ko biết cách nấu hay sao ấy Ba kêu nó nhão và dẽo khó ăn. Em có nhà em là không ăn được cơm thì mình rang gạo như trà rồi để nấu nước ống. Bữa giờ không biết nhà em làm chưa vì em chưa về quê nên không biết.

Còn tỏi đen gia đình đã thử chưa?

Tỏi đen thì em và ông xã em có thử. Ông xã em bị viêm mũi mãn tính, hắt hơi liên tục, lúc ăn vào thì hết hắt hơi, nhưng với tụi em thì giá hơi cao nên tụi em không ăn liên tục được.
Nếu em có thời gian em sẽ viết bài tiểu đường thai kỳ và những chỉ số mà em đã kiểm tra trong bệnh viên để post lên mạng vì em đi khám thai em thấy mấy chị trong thai kỳ mà tiểu đường nhiều lắm. Hình như bữa em đi có buổi sáng mà cả trăm người.

Giờ thực phẩm ăn bồi dưỡng nhiều quá, uống nhiều sữa quá, ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng quá thì lượng đường tăng là đương nhiên rồi, thông thường là 3 tháng cuối sẽ tăng.